วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เนื้อเพลงอนุบาล

เพลงตำรวจจ๋า
ตำรวจจ๋ากรุณาหนูหน่อย อ้อหนูน้อยจะข้ามถนน
เดินดีดีอย่าวิ่งลุกลน (ซ้ำ) ต้องข้ามถนนตรงทางม้าลาย

เพลงเดิน-วิ่ง
เดินเดินวิ่งวิ่งเดินเดิน อย่ามัวเพลินเดินวิ่งให้ดี
บังเอิญเดินวิ่งไม่ดี เราจะมีอันตราย

เพลงข้ามถนน
แม้ว่าเราจะข้ามถนน ดูรถยนต์ ดูรถยนต์
แม้ว่าเราจะข้ามถนน ดูรถยนต์ก่อน
หากรถยนต์มา อย่าอวดเก่งกล้าด่วนจร
ให้รถไปก่อน แน่นอนปลอดภัย

เพลงมือฉัน
มือฉันนั้นสวยจริงจริง ถ้าเปื้อนไม่นิ่งรับล้างเร็วไว้
กลับจากห้องน้ำและก่อนกินไป ล้างมือเสียให้สะอาดเอย

เพลงแปรงฟัน
แปรงซิแปรงแปรงฟัน ฟันหนูสวยสะอาดดี
แปรงขึ้นแปรงลงทุกซี่ สะอาดดีเมื่อหนูแปรงฟัน

เพลงหนูทำได้
อาบน้ำแต่งตัวเร็วไว หนูทำเองได้แน่นอนแน่นอน
ทานอาหารเก็บช้อนและส้อม ทำได้แน่นอนหนูทำเองทำเอง
ไม่ว่าจะทำอะไรไม่ว่าจะทำอะไร หนูทำเองได้ทำเองทำเอง

เพลงบ้านของฉัน
บ้านของฉัน บ้านฉันนั้นมีหลายคน
ทุกคนเป็นพี่น้องกัน เอาว่าไชยาบาเล
เอาว่าไชยาบาเล มีน้องมีพี่ของฉัน
*มีปู่มีย่าของฉัน…มีตามียายของฉัน*

เพลงกระโดด
กระโดด กระโดด กระโดด กระโดดให้พร้อมเพรียงกัน
กระโดดเพื่อสร้างพลัง กำลังให้กับพวกเรา
ลันลันลา ลันลันลา ลันลันลา ลันลันลา

เพลงบ้าน
บ้านนี่หรือคือที่อาศัย จะเล็กหรือใหญ่ไม่ใช่สิ่งสำคัญ
กระท่อมเรือนแพหรือวังใหญ่โตนั้น
ถ้าหากต่างรักกันบ้านฉันจะเป็นสุขเอง
มงแซะ มงแซะ แซะมง ตะลุ่ม ตุ้มมง (ซ้ำ)

เพลงบ้านเรือนเคียงกัน
บ้านเรือนเคียงกัน ทุกวันพบหน้า
รู้จักกันมา เพราะบ้านใกล้กัน
เพื่อนบ้านแสนดี มีน้ำใจช่วยเหลือ
อบอุ่นใจทุกเมื่อ เพื่อนบ้านช่วยเหลือกัน

เพลงแมงมุมลาย
แมงมุมลายตัวนั้นฉันเห็นมันซมซานเหลือทน
วันหนึ่งมันถูกฝนไหลสงจากบนหลังคา
พระอาทิตย์ส่องแสงฝนแห้งเหือดไปลับตา
มันรีบไต่ขึ้นฝาหันหลังมาทำตาลุกวาว

เพลงเชิญเล่นดนตรี
เชิญเรามาเล่นดนตรี เสียงไพเราะดีสนุกครื้นเครง (ซ้ำ)
พวกเรามาร่วมบรรเลง เป็นเพลงกันเถิดเอย

เพลงมาโรงเรียน
มาโรงเรียนมีเพื่อนมากมาย เหงาจะตายอยู่บ้านคนเดียว
มาโรงเรียนมีเพื่อนกรูเกรียว อยู่บ้านคนเดียวมาโรงเรียนดีกว่า

เพลงมาโรงเรียน
เรามาโรงเรียน เราเขียนเราอ่าน ครูเล่านิทาน สนุกถูกใจ
ราเรียนเราเล่น เราเป็นสุขใจ ร่าเริงแจ่มใส เมื่อมาโรงเรียน

เพลงเด็กดี
เด็กเด็กทุกทุกคน ต้องทำตนเป็นคนดี
คุณครูจะปรานี เพราะความดีของเรานี่เอย
เพลงรงเรียนน่าอยู่
โรงเรียนของเราน่าอยู่ คุณครูใจดีทุกคน
เด็กเด็กก็ไม่ซุกซน พวกเราทุกคนชอบมาโรงเรียน

เพลงอ๊ะ อ๊ะ อย่าทิ้งขยะ
อ๊ะ อ๊ะ อย่าทิ้งขยะ ตาวิเศษเห็นนะ ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง

เพลงโรงพยาบาล
โรงพยาบาล สถานรักษาโรคร้าย
เจ็บป่วยด้วยเหตุใด เราไปโรงพยาบาล (ซ้ำ)
หมอตรวจรักษา พยาบาลดูแลให้ยา
ตามที่หมอสั่งมา รวมรักษาให้เราปลอดภัย

เพลงสวัสดีคุณครูที่รัก
สวัสดีคุณครุที่รัก หนูจักตั้งใจอ่านเขียน
ยามเช้าเรามาโรงเรียน (ซ้ำ) หนูจะพากเพียรขยันเรียนเอย

เพลงหนูมีญาติเยอะ
ญาติเยอะแยะแยะ พ่อแม่มีญาติมาหา
ย่าปู่ของหนูก็มา ลุงป้าน้าอาตายาย

เพลงอิบบราฮิม
อิบบราฮิม มีบุตร 7 คน
บุตร 7 คน มีบิดาชื่ออิบบราฮิม
คนหนึ่งตัวเล็ก คนหนึ่งตัวใหญ่
ไม่มีใคร แข็งแรงสักคน
ชูมือซ้าย ชูมือขวา
ยกเท้าซ้าย ยกเท้าขวา
ส่ายสะโพก ผงกศีรษะ

เพลงองค์พระประมุข
พระเจ้าอยู่หัวหัวราชินี ทรงสร้างความดีเพื่อประชาชน
พระองค์สละความสุขส่วนตน เด็กเด็กทุกคนน้อมเกล้าสดุดี

เพลงถวายพระพร
เหล่าข้าพระบาท เด็กเด็กของชาติน้อมใจถวายพระพร
เฉลิมพระชนมพรรษาสถาพร องค์มิ่งขวัญนิกรปวงประชา
ขอจงทรงพระเจริญ ขอจงทรงพระเจริญ
ขอจงทรงพระเจริญ มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน

เพลงหนูอยากเป็นอะไร
หนูจำหนูคิดดูเสียให้ดีดี
อนาคตจะเป็นสุขศรี โตขึ้นหนูนี้จะเป็นอะไร
หนูอยากเป็นทหาร ป้องกันอริราชศัตรู
หนูอยากเป็นครู ให้ความรู้เด็กเด็กทั่วไป
หนูอยากเป็นตำรวจ วิ่งไล่กวดผู้ร้ายเร็วไว
หนูอยากเป็นอะไร อ๋อนึกได้เป็นพยาบาล
หนูจ๋าหนู ต้องเรียนรู้ให้เชี่ยวชาญ
หนูต้องขยัน หมั่นทำการบ้านมาส่งคุณครู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น